Lưu trữ hàng tháng: Tháng Mười 2022

Hướng dẫn cài đặt Server Management aaPanel cho Orange Pi 3 LTS hoặc Orange Pi 4 LTS

Xin chào các bạn. Đa số hầu hết các bạn LTV hiện tại đều đang có một server web bên ngoài nhỏ nhỏ dạng VPS để dev các ứng dụng hoặc website, hay các phần mềm webapp trên nodejs v.v. Giá tiền thuê 1 server VPS RAM tầm 1-2GB và có 2 core dao động từ 25$ đến 50$/năm. Và hầu hết các bạn sử dụng nó để dev các phần mềm mà không sử dụng để làm server production được vì cấu hình quá yếu, không thể mở rộng thêm được. Vậy thì sao không dùng 1 chiếc Orange Pi trong mạng nội bộ và dev trên đó, cực kỳ tiện dụng lại nhanh vì trong mạng nội bộ, không lo mất mạng Internet, và giá thành chỉ vào khoảng 50$ nhưng lại sử dụng cả đời không hỏng. Tốn thêm 1 chút điện không đáng bao nhiêu.

Hệ điều hành cài sẵn photo frame / kiosk trên Orange Pi PC Plus

Như đã giới thiệu trước đây, Orange Pi Việt Nam có thực hiện một dự án theo yêu cầu của Khách hàng, đơn giản chỉ là một bo mạch nối với màn hình, luôn khởi động hiển thị một địa chỉ trang web định sẵn trên nền chrome browser, và hệ thống sẽ điều khiển qua Chrome Browser đó

HOOBS trên Orange Pi, phần mềm quản lý nhà thông minh mới nhất

Như ở bài trước, tôi đã giới thiệu với các bạn Cài đặt HomeBridge lên Orange Pi Zero2 để kết nối thiết bị thông minh với Homekit, thì hôm nay các bạn không thể bỏ qua bài tiếp theo này. Đó chính là HOOBS.

HOOBS là viết tắt của “HomeBridge Out Of the Box System” được dịch ra một cách dễ hiểu, một hệ thống HomeBridge mà bạn chỉ cần lấy ra khỏi hộp và cắm vào để bắt đầu hoạt động. Bạn sẽ không phải mua bất kỳ phần cứng bổ sung nào, bạn sẽ không phải tải xuống phần mềm, hoặc viết mã … Mọi thứ bạn cần đều ở bên trong hộp và khi bạn lấy nó ra và cắm vào, bạn có thể bắt đầu làm việc với nó, tất cả đều có giao diện rất thân thiện.

Cài đặt MQTT, Nodered và Rhasspy trên Orange Pi không sử dụng docker

Như ở bài trước, tôi đã hướng dẫn các bạn cài đặt Rhasspy và Home Assistant trên Orange Pi đều qua Docker, rất dễ dàng và đơn giản. Với bài này, tôi sẽ hướng dẫn phức tạp hơn 1 chút đó là cài đặt cả MQTT, Nodered và Rhassy trên Orange Pi mà không sử dụng docker .

Trên thực tế cả gói này được hướng dẫn cài đặt trên RPi được gọi là Sherlock – Offline Voice Assistant. Địa chỉ tại: https://ip-team4.intia.de. Tuy nhiên, do file cài tự động của Sherlock không chạy được trên Orange Pi, do vậy tôi đã tách ra thành từng phần một và đã cài hoàn chỉnh được trên Orange Pi PC Plus. Để chuẩn bị bạn cần: