Lưu trữ hàng tháng: Tháng Sáu 2022

Mở SSH và VNC trên Manjaro, cài Manjaro OS vào eMMC trên Orange Pi 3 LTS

Như bài trước Cài đặt Manjaro cho Orange Pi 3 LTS, tôi đã có hướng dẫn cài đặt Manjaro OS trên Orange Pi 3 LTS. Tuy nhiên, do Manjaro được xây trên nền Arch Linux nên khá khó dùng, do vậy tôi làm tiếp 1 video hướng dẫn mở SSH và VNC trên Manjaro OS để các bạn dùng được tốt hơn.

Armbian 22.05 đã có hỗ trợ Orange Pi R1 Plus LTS

Ngoài các HDH bạn có thể tài tại hãng từ link sau : http://www.orangepi.org/html/serviceAndSupport/index.html thì Armbian chính là một nguồn khác mà tôi luôn muốn các bạn thử để triển khai sản phẩm Orange Pi. 

Giới thiệu sản phẩm Orange Pi 800 Keyboard PC – cạnh tranh trực tiếp với RPi 400 Keyboard PC

Hãng Orange Pi vừa mới ra 1 sản phẩm mới, đó là Orange Pi 800 Keyboard PC – cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm RPi 400 Keyboard PC với cùng kiểu thiết kế – như là một bàn phím cơ bản với các cổng kết nối – nhưng sử dụng bộ vi xử lý SoC khác và cấu hình cũng khác luôn.

Tự làm bộ chặn quảng cáo với Orange Pi R1 Plus LTS – Gắn và chạy

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách chặn quảng cáo mà có tác dụng lên toàn bộ ngôi nhà. Ý tưởng ở đây là chúng ta sẽ lắp một bộ lọc quảng quảng cáo ngay từ khi bạn kết nối vào wifi và ra internet. Vậy có phải là toàn bộ thiết bị đều được chặn quảng cáo từ TV cho đến điện thoại mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào 😀